ขี่ Big Bike ให้ปลอดภัย ต้องทำอย่างไร ?

ขี่ Big Bike ให้ปลอดภัย

มอเตอร์ไซค์ Big Bike ถือเป็นมอเตอร์ไซต์ในฝันของผู้ชายหลายคน เพราะเครื่องยนต์ที่ใหญ่ ลักษณะมอเตอร์ไซค์ที่แค่จอดเฉยๆก็เท่แล้ว ทำให้ใครหลายคนเก็บเงินเพื่อซื้อเจ้า Big Bike แต่เคยสงสัยไหมว่าวิธีขี่ Big Bike มันต้องขี่อย่างไรถึงจะเรียกว่าเซียนและปลอดภัย เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยมีเทคนิคการขี่บิ๊กไบค์มาฝาก จะมีวิธีอะไรบ้าง อย่าช้าไปดูพร้อมกันเลย

รวมเทคนิคขี่ Big Bike อย่างไรให้เซียน

สำรวจตัวเอง

อย่างแรกเลยเราต้องสำรวจตัวเองและการทำความรู้จักตัวเองเสียก่อน เพราะมอเตอร์ไซต์ประเภทนี้มีขนาดใหญ่กว่ามอเตอรไซค์ทั่วไป แถมความเร็วของบิ๊กไบค์ยังเร็วกว่ามอเตอร์ไซค์ทั่วไปอีก ดังนั้นอันตรายและความเสี่ยงจึงมีมากกว่ามอเตอร์ไซต์ทั่วไปแน่นอน ดังนั้นการสำรวจตัวเองจึงควรเริ่มก่อนที่คุณจะซื้อบิ๊กไบค์ เพื่อดูสรีระรูปร่างทั้งคนขับและมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสม

ทักษะการขับขี่

อย่างที่กล่าวไปว่ามอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์จะต่างจากมอเตอร์ไซค์ทั่วไป ทั้งเรื่องเครื่องยนต์ ความเร็ว และส่วนอื่นๆ ซึ่งหากคุณไม่ได้ทำการฝึกฝนในการขับขี่ หรือศึกษาเกี่ยวกับการขับขี่บิ๊กไบค์ละก็ อาจเกิดอันตรายตอนคุณขับก็ได้ ดังนั้นอย่าลืมไปฝึกทักษะการขับขี่ขั้นพื้นฐานด้วย

อุปกรณ์สำหรับการขับขี่

หากคุณเริ่มต้นขับขี่บิ๊กไบค์ คุณจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ในการขับขี่ที่ช่วยป้องกันในยามที่เกิดอุบัติเหตุระหว่างขับบิ๊กไบค์ ไม่ว่าจะเป็นหมวกกันน็อค ถุงมือ รองเท้า ถ้าคุณมีงบมากหน่อยและเป็นคนที่รักความเร็ว ชอบขับบิ๊กไบค์แบบสิงห์นักบิดก็อย่าลืมซื้อเสื้อเกราะสำหรับป้องกันการบาดเจ็บ

ขับขี่อย่างระมัดระวัง 

เรามักจะเห็นข่าวอุบัติเหตุจากมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์อยู่เป็นประจำ เพราะความไม่คุ้นชินกับเครื่องยนต์และความเร็ว ยิ่งถ้าคุณขับอย่างเร็ว ไม่ระมัดระวัง เลี้ยวซ้ายทีขวาทีแบบไม่ระวังตัว อาจเสียหลักและอาจเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นหากคุณต้องขับ Big Bike จำเป็นต้องใช้ความระวังเป็นพิเศษ 

เคารพกฎจราจร 

ไม่ว่าคุณจะขับมอเตอร์ไซค์หรือขับบิ๊กไบค์ จำเป็นต้องเคารพกฎจราจรทุกครั้ง แม้ว่ากฎจราจรสำหรับบิ๊กไบค์ของประเทศของเราจะค่อนข้างล้าหลัง และไม่เหมาะสมในหลายๆอย่าง แต่อย่างที่ว่าเราควรเคารพกฎจราจร และปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน รวมถึงตัวคุณเองด้วยเช่นกัน 

มือใหม่หัดขับบิ๊กไบค์ควรทำประกันสำหรับ Big Bike 

อย่างที่เราบอกไปว่าบิ๊กไบค์เครื่องยนต์ ความเร็ว น้ำหนัก ออฟชั่น จะมากกว่ามอเตอร์ไซค์ทั่วไป โอกาสเกิดอุบัติเหตุก็มีมาก รวมถึงราคาของเจ้า Big Bike ก็ไม่ใช่เล่นๆ หากเกิดอุบัติเหตุ เครื่องยนต์เสียหายจากอุบัติเหตุ หรือเกิดเหตุโจรกรรมรถบิ๊กไบค์ขึ้น คงต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงแน่นอน 

ดังนั้นการมีประกันสำหรับบิ๊กไบค์จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทางประกันจะให้ความคุ้มครองทั้งตัวผู้ขับขี่ คู่กรณี รวมถึงตัว Big Bike เองด้วย ฉะนั้นหากคุณซื้อบิ๊กไบค์แล้ว ก็อย่าลืมทำประกันสำหรับ Big Bike ด้วย เพื่อความปลอดภัยของคุณโดยเฉพาะ